Elden Ring

ผู้เล่น Elden Ring ครองตำแหน่งใน PVP ด้วยการเป็นเตาหลอมที่มีชีวิต

Elden Ring

การต่อสู้ของผู้เล่นจะร้อนแรงเกินไปเมื่อผู้เล่น Elden Ring คนหนึ่งครอบครอง PVP ของเกมด้วยการกลายเป็นเตาหลอมที่มีชีวิต เกมออนไลน์ Elden Ring เป็นเกมที่ไม่มีปัญหาในการลงโทษผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการโดนศัตรูจู่โจมจากมุมหนึ่งหรือเข้าปะทะกับบอสอย่างหนัก จนผู้เล่น Elden Ring ระดับสูงต้องตายเป็นร้อยเพื่อกำจัดพวกมัน

ในเกม PVP นั้นสามารถปรับแต่งได้มากมายอยู่แล้ว การคิดที่ชาญฉลาดเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ผู้เล่นลงโทษเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและสนุกสนานได้ เช่นเดียวกับที่ผู้เล่นคนนี้ทำโดยเปลี่ยนตัวเองเป็นเตาหลอม

เช่นเดียวกับเกม FromSoftware ส่วนใหญ่ งานสร้างโล่เป็นทางเลือกที่ใช้การได้นอกเหนือจากงานสร้างที่ใช้อาวุธเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากความจริงที่ว่ามันชอบใส่เกราะป้องกันพิเศษที่สามารถเปิดใช้งานรูปแบบการเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร เช่น เกราะป้องกันสองประตูที่เห็นใน Dark Souls 3 ใน Elden Ring ผู้พัฒนาเพิ่มจำนวนเกราะป้องกันพิเศษที่พบในเกมเท่านั้น

จากเกราะเช่น Jellyfish Shield ที่สร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นในการต่อสู้มากขึ้น ไปจนถึง Shielded Shield ที่มีงูยิงออกมาและกัด ศัตรู. โล่ที่ค่อนข้างพิเศษอย่างหนึ่งคือโล่ที่สามารถยิงเปลวไฟที่เรียกว่า Visage Shield ซึ่งสร้างขึ้นในรูปแบบเดียวกับ Flame Chariots ที่มีชื่อเสียง

ผู้เล่นคนหนึ่งใช้โล่นี้สำหรับกลยุทธ์อันชาญฉลาดใน PVP ของเกมออนไลน์ Elden Ring โพสต์ไปที่ r/Eldenring ผู้ใช้ Lord Texugo ได้อัปโหลดวิดีโอที่แสดงกลยุทธ์นี้ในการดำเนินการ วิดีโอเป็นภาพตัดต่อความยาว 6 นาทีของเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผู้เล่นเผชิญหน้าผู้รุกราน โดยใช้กลยุทธ์ล่อพวกเขาเข้าไปในพื้นที่เงียบสงบที่มีทางออกเพียงทางเดียว ปิดกั้นทางออก

เริ่มพ่นไฟใส่ศัตรูครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วย Visage Shield จนกว่าพวกเขาจะตายด้วยความเจ็บปวดรวดร้าว การใช้สภาพแวดล้อมกับคู่ต่อสู้อย่างชาญฉลาด เหมือนกับผู้เล่น Elden Ring ที่ใช้ศัตรู Caelid กับคู่ต่อสู้

การใช้สภาพแวดล้อมของตนเองเป็นส่วนสำคัญของ PVP ของ Elden Ring ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกฎของสงครามด้วย หลายคนในความคิดเห็นพบว่ากลยุทธ์นี้ฉลาดในลักษณะเดียวกัน และไม่ใช่แค่ตลกเมื่อดู