ทีมอังกฤษ

สิงโตคำรามคว้าขัยเหนือเซเนกัล 3-0 เข้ารอบ 8 ทีมบอลโลก 2022 พบตราไก่

ทีมอังกฤษ

อังกฤษเอาชนะเซเนกัลไปอย่างสบายๆ 3-0 เพื่อสร้างการปะทะกับฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022ที่กาตาร์ ประตูเปิดจากจอร์แดน เฮนเดอร์สันในนาทีที่ 38 ถูกเพิ่มโดยแฮร์รี เคนในเกมสุดท้ายของครึ่งแรกที่สนามกีฬาอัล บายต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นประตูแรกของเคนในทัวร์นาเมนต์ Bukayo Saka ทำประตูที่สามในนาทีที่ 65

เซเนกัลมีโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านกองหน้าวัตฟอร์ด อิสไมลา ซาร์ แต่แชมป์แอฟริกันกลับไม่สร้างอันตรายใดๆ ให้กับอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวกับ ITV หลังจบเกมว่า “ทีมทำเกมที่ซับซ้อนมากในคืนนี้

ประตูของ Kane คือประตูที่ 52 ในสีเสื้ออังกฤษ และทำให้เขาเป็นหนึ่งในสถิติของ Wayne Rooney ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของประเทศ นอกจากนี้ยังทำให้กัปตันทีมอยู่เหนือสถิติของ Gary Lineker ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์สำคัญด้วย 11 ประตู

อังกฤษโชคดีที่ไม่เสียประตูในช่วงต้นเกม โดยเซเนกัลมีโอกาสดีๆ สองครั้งก่อนที่เฮนเดอร์สันเปิดเกม โอกาสใหญ่ครั้งแรกตกเป็นของ Sarr ที่ซัดผู้รักษาประตู Jordan Pickford ไปที่บอลแต่ยิงข้ามปากประตูไป

ซาร์ยังมีบทบาทสำคัญในการยิงเข้ากรอบแรกของเซเนกัล เมื่อกองหน้าเปิดบอลใส่บูลาเย ดิอา พุ่งเข้าประตูอย่างตั้งใจ ทำให้พิคฟอร์ดต้องเซฟด้วยมือซ้าย

ครึ่งชั่วโมงแรกนั้นตึงเครียดและหงุดหงิด แต่อังกฤษยืนหยัดได้ และตามเป้าหมายของเฮนเดอร์สัน พัฒนาเกมของพวกเขาไปสู่ฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าในครึ่งหลัง ดูเหมือนทีมที่ไล่ล่าแชมป์รายการสำคัญครั้งแรกนับตั้งแต่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกก่อน เจ้าบ้านในปี 1966

Jude Bellingham อายุ 19 ปี และ Saka อายุ 21 ปี ต่างมีบทบาทสำคัญตลอดทั้งเกม 12 ประตูของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์นี้เทียบเท่ากับผลงานที่ทำได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลก 2022 เมื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่รัสเซีย 2018 ในปี 1966 พวกเขาทำได้ 11 ประตู รวมถึงสี่ประตูในรอบชิงชนะเลิศกับเยอรมันตะวันตก

เกมนัดต่อไปของอังกฤษพบกับการป้องกันแชมป์โลกอย่างฝรั่งเศสในวันเสาร์นี้ ที่สนาม Al Bayt Stadium เช่นกัน