เกาหลีใต้

ความนิยมของ โช แก ซึง นักฟุตบอลชาวเกาหลีเพิ่มขึ้นในฟุตบอลโลก 2022

เกาหลีใต้

ความนิยมของนักฟุตบอลทีมชาติเกาหลี โชกึนซอง พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะดาราในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ โดยมีผู้ติดตาม 2 ล้านคนบน Social Media ในชั่วข้ามคืน บัญชี Instagram ของ Cho มีผู้ติดตามมากกว่า 2.2 ล้านคนในวันจันทร์ เพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าจากผู้ติดตาม 20,000 เป็น 30,000 คนก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

โชลงสนามเป็นตัวสำรองในนัดแรกของทีมที่พบกับอุรุกวัย แต่ก็ยังสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้จากการเล่นที่แข็งแกร่งและรูปร่างหน้าตา ในเกมที่สองของเกาหลีกับกานา โชพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำประตูมากมาย เขายังได้รับเลือกให้เป็น 11 คนที่ดีที่สุดสำหรับรอบที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022

เมื่อโชโพสต์ภาพของตัวเองกับธงชาติเกาหลีในอินสตาแกรมเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากที่แทกุก วอร์ริเออร์สผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โพสต์ดังกล่าวได้รับไลค์มากกว่า 2 ล้านครั้งและความคิดเห็น 50,000 รายการ

แฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับโพสต์ของโช โดยกล่าวว่า เราสนับสนุนคุณ” และ ไปที่รอบชิงชนะเลิศกันเถอะ” แม้แต่แฟนชาวบราซิล แม้ว่าเกาหลีจะเจอกับบราซิลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ยังแสดงการสนับสนุนของพวกเขา โดยพูดว่า “ฉันสนับสนุนบราซิล แต่ฉันรักคุณ” และ “แต่งงานกับฉันนะ” พร้อมรูปธงชาติบราซิล

สื่อต่างประเทศยังยกย่องทักษะและรูปร่างหน้าตาของโช และขนานนามเขาว่า The BTS of soccer” สื่อกีฬาของอังกฤษ The Athletic ยกย่องการเล่นและหน้าตาของโช และรายงานว่า โชกองหน้าชาวเกาหลีต้องปิดมือถือเพราะเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ ท่วมท้น”

ความนิยมอย่างล้นหลามของโชไม่ใช่แค่เพราะการทำประตูของเขา มันเป็นเพราะเขาหล่อเหลาน่าขันด้วย หนังสือพิมพ์รายวันของโปรตุเกส Público ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้า Cho ไม่ได้เป็นนักฟุตบอล เขาคงเติบโตในโลกแฟชั่นแล้ว The Sun ถึงกับกล่าวว่าความนิยมของ Cho สามารถแซงหน้า Son Heung-min ได้

ในเกมที่แพ้กานา 3-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จุดที่สดใสอย่างหนึ่งสำหรับเกาหลีใต้คือฟอร์มอันโดดเด่นของโช กึน ซอง ยิงสองประตูในฟุตบอลโลกครั้งแรกของเขา

เมื่อเกาหลีใต้นำอยู่ 2-0 ในครึ่งหลัง โชทำประตูได้ในนาทีที่ 58 โดยโหม่งลูกครอสของลี คังอิน เพียงสามนาทีต่อมา เขาก็ทะยานขึ้นเหนือแนวรับเพื่อทำประตูที่สอง คราวนี้คิม จิน-ซู ทำแอสซิสต์