อาร์เจนตินา

แฟนบอลจากบาห์เรนเชียร์ฟ้าขาวเพราะรักเมสซี่

อาร์เจนตินา

เมื่อ Abdur Rahman วัย 18 ปีก้าวเข้าไปใน Lusail Stadium ก่อนเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022ที่อาร์เจนตินาพบกับเนเธอร์แลนด์ในคืนวันศุกร์ เขาล้มลง และเมื่อเห็นลิโอเนล เมสซีอุ่นเครื่องในสนามครั้งแรก หัวใจของเขาก็เริ่มเต้นรัว

มันเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของราห์มาน นั่นคือการได้เห็นเมสซี่ลงเล่นตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาคุ้นเคยกับชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอลยุคใหม่ในปี 2010

ผมเริ่มติดตามเมสซี (ทางทีวี) ในฟุตบอลโลก 2010 ตอนที่ผมอายุ 6 ขวบ ราห์มานบอกกับอัลจาซีรา หยุดเพื่อรวบรวมความคิดของเขา ผมนึกไม่ถึงเลยว่าจะได้อยู่ในสนามเดียวกันและได้สูดอากาศเดียวกับเขาในวันหนึ่ง

นักศึกษาวิศวกรรมจากบาห์เรนกล่าวว่าเขาเก็บเงินมาหกเดือนสำหรับวันนี้ เขาเตรียมเสื้อยืดของเมสซี ธงอาร์เจนตินาผูกรอบคอและวาดที่แก้ม และคำว่า “Oh Argentina Vamos” ที่ริมฝีปาก

ผมรักทีมอาร์เจนตินา และผมรู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งในนั้น ดังนั้นผมจึงได้เรียนรู้เพลงชาติของพวกเขาและฝึกฝนการเฉลิมฉลองของพวกเขา เราะห์มานกล่าวก่อนที่จะยืนขึ้นเพื่อโบกมือและร้องเพลงร่วมกับชาวอาร์เจนตินานับพันที่อยู่รอบตัวเขา

อาร์เจนตินาได้รับการสนับสนุนที่ใหญ่ที่สุดในสนามระหว่าง ฟุตบอลโลก 2022  ส่วนหนึ่งเป็นความโชคดีของการจับฉลาก พวกเขาเล่นเกือบทั้งนัดที่ Lusail Stadium เป็นสถานที่ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ จุคนได้เกือบ 89,000 คน

ในขณะที่ผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ของพวกเขามีชื่อของเมสซีและหมายเลข 10 อยู่ด้านหลัง พวกเขาไม่ได้มาจากประเทศเดียวกันหรือแม้แต่ทวีปเดียวกันทั้งหมด

มูฮัมหมัด อาดิล และครอบครัวที่รักเมสซี่มาจากรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย พวกเขาลงจอดที่กาตาร์เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

Adil และพี่น้องสามคนของเขาถือธงอาร์เจนตินาผืนใหญ่ ได้ที่นั่งด้านหลังประตู หลังจากการกระทำอันดุเดือดนานกว่าสองชั่วโมงรวมถึงสี่ประตู, ใบเหลือง 17 ใบ, ใบแดงหนึ่งใบ, การทะเลาะวิวาทในสนามและการยิงจุดโทษ, อาร์เจนตินาเป็นฝ่ายชนะ

เมสซี่คือความสุขของผม อาดิลกล่าวพร้อมยิ้มกว้าง มันเป็นเรื่องเหนือจริงที่ได้เห็นเขาจากระยะไม่กี่ร้อยเมตร และผมจะเก็บช่วงเวลานี้ไว้ในใจเสมอ